HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CHỦ ĐỀ “CHINH PHỤC” NĂM HỌC 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày  10 tháng 4 năm 2024, thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024 của trường PT DTNT THCS và THPT huyện Đăk Song, tổ Khoa học Tự nhiên tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề Chinh Phục

Giáo viên Tổ Khoa học Tự nhiên

Với mục đích giúp học sinh (HS) Hiểu biết thế giới tự nhiên, ngày càng làm chủ cuộc sống, yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, phát triển thế giới tự nhiên một cách bền vững; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh, giúp học sinh dần hình thành và phát triển năng lực khoa học tự nhiên, vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Chương trình diễn ra với  hình thức chinh phục các câu hỏi của ban tổ chức đưa ra.

Chương trình lần lượt đưa ra 40 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực khoa học Tự nhiên và các kiến thức Xã hội. Mỗi câu hỏi thí sinh có 10 giây để suy nghĩ và viết câu trả lời lên bảng. Thí sinh trả lời lần lượt các câu hỏi từ 1-40. Trả lời sai sẽ rời khỏi sân đấu. Trả lời đúng tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu và trả lời câu hỏi tiếp theo. Người chiến thắng là người còn lại duy nhất trên sàn thi đấu.

Kết thúc chương trình ngoại khóa, BTC trao giải khích lệ các em đã có thành tích trong hoạt động Chinh phục, qua đó tạo thêm hứng thú cho tất cả học sinh, tạo động cơ cho các em học sinh trong học tập.